วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2560


EAED2202 การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 
..บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4..

ในคาบเรียนวันนี้ อ.จ๋าได้ให้ทุกคนนั่งเป็นตัวยู แล้วแบ่งกระดาษคนละครึ่งเขียนอะไรก็ได้ที่คิดว่าเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองที่สุด  

เอกลักษณ์ของฉันคือ : หน้าเล็ก เสียงเล็ก  


กิจกรรม  สอบสอนเพลงพร้อมท่าประกอบ 

ขั้นตอนการสอนมีดังนี้ค่ะ  ( อ.จ๋าได้เปลี่ยนจากมี 4 ขั้นเป็น 5 ขั้น และเพิ่มขั้นที่ 2 โดยให้อ่านตามทีละวรรค )


ขั้นที่ 1  ร้องเพลงให้เด็กๆฟังก่อน 1 รอบ
ขั้นที่ 2  อ่านให้เด็กๆฟัง แล้วเด็กอ่านตามทีละวรรค
ขั้นที่ 3  ร้องเพลงให้เด็กๆร้องตามทีละวรรค
ขั้นที่ 4  ร้องเพลงพร้อมกับเด็กๆ
ขั้นที่ 5  ใส่ท่าประกอบเพลงให้เด็กๆทำตาม                                       



ภาพกิจกรรม  

นางสาวณัฐชา   บุญทอง   ( แก้ม ) 


      เพลงนี้ใช้เป็นสื่อการสอนได้ในหน่วย ลูกบอล  และใช้เป็นเพลงประกอบกิจกรรมวิชาพละศึกษาได้เช่นกัน  เพราะเนื้อหาเพลงเกี่ยวกับกิจกรรมการโยนบอล ครูสามารถใช้สอนเด็กได้ในวิชาพละศึกษา นอกจากจะได้การเคลื่อนไหวร่างกายแล้ว เด็กยังได้สนุกกับเพลง และ เข้าใจการเล่นด้วยเพลงประกอบ



คุณครูแก้มกำลังสอนให้เด็กๆร้องเพลงโยนบอลค่ะ




นี่คือผลงานของหนูเองค่ะ  เพลงโยนบอล




มาดูภาพเพื่อนๆ ที่ออกมาสอนกันค่ะ
























การประเมินผล

ประเมินตนเอง :  ตั้งใจฟังและดูเพื่อนๆออกมาสอน และพยายามทำของตัวเองให้ดีที่สุด  

ประเมินเพื่อน  :   เพื่อนๆ บางคนแต่งเพลงยังไม่ตรงจุดของชื่อเพลงและบางทีก็ไม่ตรงความหมายเพลงของสิ่งนั้นที่สื่อออกมา

ประเมินอาจารย์ :  อ.จ๋า สอนสนุก เข้าใจและดูเป็นกันเองมาก  มีความตลกและมักมีข้อคิดเสมอ













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

EAED2202 การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย  ..บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10.. วันนี้เรียนเรื่อง สาระที่ควรรู้มี 4 สาระ คือ  ...