EAED2202 การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
..บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4..
ในคาบเรียนวันนี้ อ.จ๋าได้ให้ทุกคนนั่งเป็นตัวยู แล้วแบ่งกระดาษคนละครึ่งเขียนอะไรก็ได้ที่คิดว่าเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองที่สุด
เอกลักษณ์ของฉันคือ : หน้าเล็ก เสียงเล็ก
เอกลักษณ์ของฉันคือ : หน้าเล็ก เสียงเล็ก
กิจกรรม สอบสอนเพลงพร้อมท่าประกอบ
ขั้นตอนการสอนมีดังนี้ค่ะ ( อ.จ๋าได้เปลี่ยนจากมี 4 ขั้นเป็น 5 ขั้น และเพิ่มขั้นที่ 2 โดยให้อ่านตามทีละวรรค )
ขั้นที่ 1 ร้องเพลงให้เด็กๆฟังก่อน 1 รอบ
ขั้นที่ 3 ร้องเพลงให้เด็กๆร้องตามทีละวรรค
ขั้นที่ 4 ร้องเพลงพร้อมกับเด็กๆ
ขั้นที่ 5 ใส่ท่าประกอบเพลงให้เด็กๆทำตาม
ภาพกิจกรรม
นางสาวณัฐชา บุญทอง ( แก้ม )
เพลงนี้ใช้เป็นสื่อการสอนได้ในหน่วย ลูกบอล และใช้เป็นเพลงประกอบกิจกรรมวิชาพละศึกษาได้เช่นกัน เพราะเนื้อหาเพลงเกี่ยวกับกิจกรรมการโยนบอล ครูสามารถใช้สอนเด็กได้ในวิชาพละศึกษา นอกจากจะได้การเคลื่อนไหวร่างกายแล้ว เด็กยังได้สนุกกับเพลง และ เข้าใจการเล่นด้วยเพลงประกอบ
คุณครูแก้มกำลังสอนให้เด็กๆร้องเพลงโยนบอลค่ะ

นี่คือผลงานของหนูเองค่ะ เพลงโยนบอล
มาดูภาพเพื่อนๆ ที่ออกมาสอนกันค่ะ
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังและดูเพื่อนๆออกมาสอน และพยายามทำของตัวเองให้ดีที่สุด
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆ บางคนแต่งเพลงยังไม่ตรงจุดของชื่อเพลงและบางทีก็ไม่ตรงความหมายเพลงของสิ่งนั้นที่สื่อออกมา
ประเมินอาจารย์ : อ.จ๋า สอนสนุก เข้าใจและดูเป็นกันเองมาก มีความตลกและมักมีข้อคิดเสมอ

























ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น